Ngày nay, thời đại công nghệ ngày càng phát triển, khách hàng có thói quen sử dụng điện thoại để tìm kiếm các nguồn hàng, hầu hết 80% số người đều sử dụng điện thoại, vậy tiếp thị bằng SMS giúp bạn dễ tiếp cận được khách hàng giảm chi phí quảng cáo,..1.
SMS Marketing là giải pháp tiếp cận khách hàng bằng tin nhắn điện thoại. Bạn sử dụng tin nhắn để gửi tới khách hàng những thông tin dịch vụ, chương trình khuyến mãi đặc biệt, tiếp thị sản phẩm mới, chăm sóc khách hàng... Từ đó tăng tương tác với người nhận tin nhắn để họ sử dụng sản phẩm của bạn. Khách hàng nhận được tin nhắn sẽ biết bạn đang có chương trình khuyến mãi ra sao, địa chỉ bán hàng ở đâu? và có những ưu đãi gì khác nữa, vô hình chung bạn lại có thêm khách hàng tiềm năng và có cơ hội bán hàng lâu dài cho họ.
Trong thời buổi công nghệ hiện đại ngày nay không ai là không có một chiếc điện thoại từ em nhỏ đến các cụ già. Do đó SMS Marketing rất gần gũi và phát triển. Hiệu suất của nó đem lại tới 80% nếu bạn biết làm đúng cách
Có rất nhiều hình thức quảng cáo hiện nay cho các đại lý bán gas trên các nền tảng khác nhau. SMS Marketing là hình thức vừa lạ mà lại quen. Không thể phủ nhận sự tiện lợi của nó bởi ngày nay điện thoại chính là vật bất ly thân của mọi người.
1. SMS Marketing không tốn thời gian
2. Hiệu quả đem lại cao
Theo số liệu thống kê có đến >10% người nhận tin nhắn sẽ sử dụng dịch vụ khi bạn dùng hình thức quảng cáo bằng tin nhắn
3. Hình thức quảng cáo chi phí thấp
Giá của một tin nhắn hiện nay chỉ rơi vào 200-300đ và sẽ còn rẻ hơn nếu bạn sử dụng các ứng dụng hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt, và bạn có thể tiết kiệm chi phí hơn nếu đăng ký một gói tin nhắn của nhà mạng. Chỉ vài chục / tháng, bạn có thể có hàng ngàn tin nhắn miễn phí.
4. Đem lại tương tác tốt cho khách hàng và đại lý gas.
Tin nhắn là cách tiếp cận thân thiện và dễ dàng giúp bạn đối thoại 2 chiều với khách hàng. Bạn gửi tin nhắn về chương trình khuyến mãi và đặt thêm một câu hỏi tương tác ví dụ như: Để nhận khuyến mãi quý khách vui lòng soạn THAMGIA gửi đại lý gas xxx
Nếu khách hàng cảm thấy hứng thú với chương trình họ sẽ dễ dàng tương tác lại với bạn và đây cũng là cách hiệu quả để lọc đối tượng khách hàng.
5. Đại lý dễ dàng quản lý được những khách hàng tiềm năng
Khi bạn gửi tin nhắn nếu nhận được phản hồi bạn sẽ lưu lại được rằng đây là khách hàng có nhu cầu và thuận tiện hơn để tiếp tục chăm sóc cho họ để có những đơn hàng tiếp theo
"Hành vi" hay còn gọi là thối quen của khách hàng khi hết gas là gọi mua gas theo chỗ quen và gần với nơi ở của mình. Cách đơn giản nhất là gọi số điện thoại được gắn trên bình gas. Vậy tức là phương tiện liên lạc thường xuyên của khách hàng và đại lý bán gas chính là số điện thoại. Do đó SMS Marketing là lựa chọn phù hợp cho việc quảng cáo của cửa hàng bán gas.
Người nhận tin nhắn khuyến mãi sẽ không thắc mắc tại sao bạn lại có số điện thoại của họ
Vì khách hàng gọi gas thông qua điện thoại nên khi bạn gửi tin nhắn khuyến mãi cũng sẽ không nhận lại phản hồi khó chịu và thấy bị làm phiền từ khách hàng. Vì thế bạn đang có một lợi thế lớn so với đối thủ cạnh tranh.
Ngay khi khách hàng gọi gas của bạn lần đầu hãy lưu lại sđt và địa chỉ của họ. Việc này giúp cho bạn chăm sóc khách hàng hiệu quả. Khi họ gọi gas lần tiếp theo chỉ việc đọc sđt là có thể được giao tận nơi, khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm hơn.
sms marketing là hình thức phù hợp cho cửa hàng bán gas.
Gửi tin nhắn xác nhận đặt hàng cũng là một hình thức SMS Marketing
Trong trường hợp bạn thấy lâu khách không gọi có thể trực tiếp gửi tin nhắn khuyến mãi hoặc chương trình phù hợp.
Lưu ý: Hãy lưu lại số điện thoại, thông tin và địa chỉ của khách hàng vào sổ hoặc trên máy tính, điền đầy đủ thông tin về tên, số điện thoại, địa chỉ, sử dụng gas nào, ngày gọi gas , số tiền thanh toán,... Việc điền đầy đủ thông tin giup bạn quản lý và theo dõi khách hàng tiềm năng tốt hơn. Và khi mà đại lý đã nắm trong tay danh sách khách hàng lên đến hàng ngàn, vậy thì chúc mừng bạn, bạn đã thành công trong mở đại lý kinh doanh gas. Bạn yên tâm một điều, khách hàng sẽ không bao giờ bỏ bạn tìm 1 đại lý khác nếu bạn vẫn chăm sóc họ theo cách mà GAS BSK chia sẻ, bởi chất lượng gas và dịch vụ bạn mang lại quá tuyệt vời, khách hàng sẽ yên tâm sử dụng gas của bạn lâu dài.
Bước 1: Lưu thông tin khách hàng lần đầu
Bước 2: Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trong tháng đầu sử dụng. Điều này giúp khách hàng cảm thấy đại lý gas quan tâm đến họ, tạo thiện cảm đối với khách hàng.
Bước 3: Tạo cho khách hàng một ID đặt hàng ( bằng số điện thoại hoặc tên )
Bước 4 : Cân đối thời gian sử dụng gas của khách hàng ( thường là 2-3 tháng, hoặc theo dõi trong danh sách khách hàng, xem chu kỳ sử dụng gas của khách hàng là bao lâu? ) gửi tin nhắn khuyến mãi
Bước 5: Khi khách hàng đặt gas lần tiếp theo, gửi tin nhắn xác nhận đặt hàng để có tương tác và chốt lại thời gian giao gas, trong quá trình lắp đặt gas, bạn nên chú ý đến việc bảo trì, bảo dưỡng bếp cho khách. Đây là cách mà các đại lý giữ chân khách hàng hiệu quả nhất. (Gas BSK sẽ giúp đại lý việc bảo trì, bảo dưỡng bếp gas cho khách hàng của bạn, việc của đại lý là lên danh sách những khách hàng cần bảo dưỡng và gửi danh sách về cho GAS BSK---> chúng tôi sẽ chăm sóc khách hàng miễn phí cho bạn, đây là sự khác biệt mà không có nhà phân phối nào làm được. Đó là lý do vì sao nhiều đại lý tìm đến GAS BSK.
Bước 6: Chú ý các ngày lễ để thiết lập các chương trình phù hợp cho từng đối tượng khách hàng. Khách mới và khách hàng cũ
Bước 7: Để ý thời gian vàng gửi tin nhắn (đại lý nên gửi tin vào cuối tuần, buổi tối hoặc khi khách hàng có thời gian rảnh để trả lời tin nhắn)
Ngoài việc hướng dẫn đại lý cách bán hàng bằng SMS, Gas BSK còn chia sẻ cho đại lý một số mẫu tin nhắn đi thẳng vào lòng khách hàng.
Xin chào anh Nguyễn Văn A, cảm ơn anh và gia đình đã sử dụng dịch vụ của cửa hàng Gas BSK. Không biết anh có cảm thấy hài lòng với dịch vụ giao hàng của chúng tôi không ạ? Mọi thắc mắc xin liên hệ ….
Chị Trần Thu H ơi! Giá gas đang giảm chị và gia đình hãy nhanh tay. Cửa hàng gas BSK cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi miễn phí, có mặt ngay tức thời….
Nhân dịp sinh nhật X tuổi chúng tôi xin gửi tới quý khách khuyến mãi 10% khi gọi gas ngay từ ngày ... đến ngày...
Cửa hàng gas BSK xin gửi tới quý khách bảng giá gas dành riêng cho khách hàng thân thuộc…
Xin chào quý khách, sau một tháng sử dụng gas không biết anh/chị có gặp phải vấn đề gì trong quá trình sử dụng không ạ? Cần trợ giúp vui lòng liên hệ…
Trên đây, GAS BSK đã chia sẻ với các bạn cách bán hàng qua SMS Marketing để nâng cao doanh số. Hiện nay trên điện thoại thông minh của các bạn có rất nhiều phần mềm hỗ trợ cho SMS Marketing và hoàn toàn miễn phí. Vậy là các bạn yên tâm rồi nhé. Mọi yêu cầu mở đại lý gas xin gọi về hotline: 0912 410 119
GAS BSK vui lòng là đối tác tin cậy của các đại lý
>>>Xem thêm: Sopet Gas One
>>>Xem thêm: Gia Đình Gas
Chia sẻ bài viết: